"Hành trang đời người" của Bùi Hữu Giao - Một cuốn sách quý.

      
Thời gian tôi sắp tốt nghiệp đại học. Có đứa bạn có bác là giáo viên rất hay đọc sách. Nó kể rằng bác nó nhiều sách lắm, cả một tủ rất lớn. Và thằng bạn tôi cũng hay mượn sách của  bác nó về để đọc. Tôi thì cũng ít đọc không thực sự là dân nghiền đọc sách, khi thằng bạn mượn về thì cũng chỉ là tò mò, tí toáy xem có gì hay hay không.
      Khi cầm trên tay cuốn sách Hành trang đời người của Bùi Hữu Giao thì lúc đầu tôi thấy đây là một cuốn sách cũng bình thường về mặt hình thức. Hình thức sách đóng thuộc loại trung bình chứ không phải cao cấp như một số cuốn sách tự cho mình là cao cấp, từ giấy màu xịn cho đến bìa đều trang trí rất đẹp mắt. Những cuốn sách như vậy nhiều cuốn chưa đọc thì cũng đã có người nghĩ là sách quý sách hay.
      Đến khi đọc vào nội dung của sách, từ những trang đầu tiên càng đọc tôi càng thấy hay, nội dung rất thâm thúy. Cách viết sách rất gần gũi, dễ hiểu. Những nội dung được sắp xếp, chắt lọc cẩn thận, tỉ mỉ hợp lý. Càng đọc càng mê, tôi mượn bạn tôi về đọc thì bạn tôi không cho vì đã hứa cho một người bạn khác học. Tôi đành ngậm ngùi chờ đợi gần một tuần, chấp nhận làm "người đến sau". Đến khi có sách tôi đọc đi đọc lại nhiều lần, cẩn thận tôi còn ghi lại một số nội dung cơ bản, một số câu mà mình tâm đắc trong sách.
     Sách hay là vậy nhưng thực tế không phải nhà sách nào cũng bán, cũng có. Sau hơn một năm, hiện tại tôi vẫn chưa mua lại được cuốn sách này. Nhưng chắc chắn tôi sẽ mua và "gối đầu giường" bởi cuốn sách thực sự quý giá đối với tôi.

1 nhận xét:

Alice Nguyễn nói...

Hiện tôi đang có cuốn sách. Tôi mua nó từ tiệm sách cũ năm 2006 khi tôu chuẩn bị thi ĐH. Thấy bạn yêu cuốn sách vậy nên nếu bạn muốn đọc lại tôi có thể cho mượn.

Đăng nhận xét