Trung Quốc: Trực thăng không người lái V750 bay thử nghiệm lần đầu tiên


QĐND Online - Tân hoa xã đưa tin, ngày 7-5, tổ hợp máy bay trực thăng lên thẳng V750 đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Trước đó, UAV V750 đã được giới thiệu tại triển lãm hàng không Chu Hải năm 2010.
Trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại cở sở của công ty chế tạo hàng không Weifang Tianxiang Aerospace Industry, UAV V750 đã hoàn thành chuyến bay kéo dài trong 10 phút, bay lên độ cao 25 m và thực hiện một vài động tác bay đơn giản. Mục đích chính của chuyến bay thử nghiệm này là kiểm tra khả năng điểu khiển của UAV.
UAV V750. Ảnh: china-defense.blogspot.com
Theo lời giám đốc công ty Weifang Tianxiang Aerospace Industry Cheng Shentszun, UAV V750 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, tìm kiếm-cứu nạn, nghiên cứu khoa học và mục đích quân sự. Cùng tham gia vào quá trình phát triển UAV V750 là công ty Khai Ly (thành phố Thanh Đảo) và Tổng công ty xuất nhập khẩu kỹ thuật hàng không quốc gia Trung Quốc.
Căn cứ vào các thông tin đã được công bố, UAV V750 có khả năng hoạt động liên tục trên không trong vòng 4 giờ và đạt tốc độ bay tối đa là 161 km/giờ. Tầm hoạt động của dòng UAV lên thẳng này là 500 km và có khả năng bay lên độ cao 3.000 m. Để phục vụ các hoạt động trên không, UAV V750 có thể mang theo 80 kg trang thiết bị, trong đó có các loại radar phổ sóng rộng và máy ghi hình có độ nét cao. Mặc dù chỉ có thể hoạt động ở phạm vi 150 km xung quanh trung tâm điều khiển mặt đất, nhưng tầm hoạt động của UAV V750 có thể được nối dài thông qua chương trình bay tự động cài đặt từ trước.
Tuấn Sơn (theo Arms-tass, Lenta)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét