Trung Quốc: Tàu sân bay Shi Lang đã được trang bị vũ khí và radar


QĐND Online - Theo hãng tin Strategy Page, công ty đóng tàu Changxingdao Shipyard đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống radar, trang thiết bị điện tử và một số tổ hợp vũ khí lên hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc - Shi Lang.
Căn cứ vào các hình ảnh được công bố, Shi Lang đã được lắp đặt 4 tấm antena mảng pha quét điện tử chủ động do Trung Quốc tự phát triển. Loại radar Trung Quốc lắp lên Shi Lang không được công bố. Tuy nhiên,  Strategy Page nhận định hệ thống radar lắp trên tàu sân bay Shi Lang có nguyên lý hoạt động tương tự như hệ thống Aegis của hải quân Mỹ.
Tàu sân bay Shi Lang. Ảnh: reddit.com
 Ngoài  radar, Shi Lang còn được lắp thêm một loạt trang thiết bị điện tử mới.
 Về vũ khí phòng thủ, Shi Lang được lắp đặt các tổ hợp pháo phòng không tầm cực ngắn nâng cấp Type 730 với cụm pháo 10 nòng xoay 30 mm. Kết hợp với các tổ hợp pháo là tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn FL-3000N đảm bảo khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay ở khoảng cách tới 9 km. Mỗi tổ hợp FL-3000N được lắp đặt 24 đạn tên lửa.
 Mua lại từ Ukraine năm 1998, từ đó tới nay, tàu sân bay Shi Lang (tên cũ là Varyag) vẫn đang trong quá trình sửa chữa và nâng cấp. Theo thông báo mới đây, Shi Lang sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm vào cuối năm 2011 và tới cuối năm 2012, chiếc tàu sân bay này sẽ được biên chế cho hải quân Trung Quốc. Trong tương lai, Bộ  Quốc phòng Trung Quốc dự kiến sẽ dựa vào cơ sở Shi Lang để đóng mới một loạt tàu sân bay mới cho hải quân nước này.
Tuấn Sơn (theo Lenta)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét