Trung Quốc tiếp tục quan tâm tới trực thăng cải tiến Mi-34S1 của Nga


QĐND Online - Được nâng cấp từ trực thăng Mi-34 trên cơ sở cải tiến động cơ và thay hàng loạt các hệ thống kỹ thuật hiện đại, đặc biệt có sự thay đổi lớn về kết cấu so với phiên bản thế hệ trước. Trực thăng hạng nhẹ Mi-34S1 sẽ được Tập đoàn Trực thăng Nga (Helicopters of Russia) bắt đầu sản xuất từ năm 2012.
Máy bay trực thăng cải tiến Mi-34S1 của Nga.
Mi-34S1 được trang bị động cơ M9FV với công suất 365 mã lực, vận tốc tối đa 215km/giờ, tốc độ hành trình 195 km/giờ, trần bay thực tế 1375m, tải trọng toàn phần 350kg, phạm vi hoạt động 610km với số lượng phi hành đoàn là 4 người.
Trao đổi với phóng viên Hãng thông tấn Itar-Tass trong buổi khai mạc cuộc Triển lãm hàng không "Asiana Aerospace 2011”, ông Victor Egorov - Phó giám đốc phụ trách bộ phận marketing của Tập đoàn Trực thăng Nga (Helicopters of Russia) cho biết, hiện nay phía Trung Quốc tỏ ra rất quan tâm đến loại máy bay này của Nga nhằm phục vụ và chuyên chở cho doanh nghiệp và tư nhân. Hiện nay, Tập đoàn đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất loại máy bay này từ phía Bắc Kinh.
Ông Victor Egorov cũng cho biết, Trung Quốc còn đặc biệt quan tâm đến các máy bay trực thăng hạng nặng Mi-26 của Nga, loại máy bay đã làm việc rất hiệu quả trong việc khắc phục hậu quả của trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên. Cho đến thời điểm này, Trung Quốc đã có 3 chiếc Mi-26 (trực thăng có khả năng nâng tải lớn nhất thế giới) và muốn đặt hàng thêm 1 chiếc nữa của Nga. Hiện nay, loại trực thăng được Trung Quốc sử dụng phổ biến nhất là Mi-8 và M-171.
Xuân Hưng (Theo Arms-expo)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét